TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC SỬ DỤNG ÂM NHẠC TRONG TVC QUẢNG CÁO
TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC SỬ DỤNG ÂM NHẠC TRONG TVC QUẢNG CÁO
Âm nhạc đang có xu hướng trở thành nhân tố chính trong các đoạn video TVC quảng cáo hiện nay. Một đoạn nhạc quảng cáo hay có thể làm khách hàng nhớ mãi sản phẩm của doanh nghiệp cho dù chi phí làm quảng cáo không lớn. Âm nhạc có thể khơi gợi nhiều cảm xúc, chính vì vậy đa số các TVC quảng cáo hiện nay đều xuất hiện âm nhạc.
Vì sao âm nhạc trong TVC quảng cáo lại quan trọng?
Âm nhạc – Nhân tố kích thích cảm xúc trong TVC quảng cáo sau đó sẽ giúp kích thích hành vi mua hàng của người xem chúng.
Nó có thể khơi gợi nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ vui tươi, phấn khởi đến buồn bã, suy tư. Chính vì vậy, việc lựa chọn và sử dụng âm nhạc phù hợp trong TVC quảng cáo là điều vô cùng cần thiết.
1. Kích thích cảm xúc
Một bản nhạc vui tươi, sôi động sẽ khiến người nghe cảm thấy phấn khích, hào hứng.
Một bản nhạc buồn bã, nhẹ nhàng sẽ khiến người nghe cảm thấy lắng đọng, suy tư. Chính vì vậy, việc lựa chọn âm nhạc phù hợp với thông điệp mà TVC quảng cáo muốn truyền tải là vô cùng quan trọng.
2. Tạo ấn tượng
Âm nhạc khiến người xem nhớ lâu hơn về sản phẩm hoặc thương hiệu. Một bản nhạc bắt tai, dễ nhớ sẽ khiến người xem dễ dàng ghi nhớ sản phẩm hoặc thương hiệu được quảng cáo.
3. Kích thích hành vi mua hàng
Một bản nhạc vui tươi, sôi động có thể khiến người xem cảm thấy thích thú và muốn sở hữu sản phẩm được quảng cáo.
Hiện nay, hầu hết các công ty làm phim quảng cáo, TVC quảng cáo đều phải là những người rất tinh ý và sáng tạo trong việc sử dụng âm nhạc trong TVC quảng cáo.
Những lợi ích mà âm nhạc mang lại cho một TVC quảng cáo
Làm tăng khả năng ghi nhớ và nhận diện sản phẩm
Khách hàng thường dễ dàng nhớ đến sản phẩm hay thương hiệu thông qua hình ảnh và âm nhạc. Các thương hiệu sử dụng âm nhạc trong TVC quảng cáo thường được nhắc đến nhiều hơn so với thương hiệu không sử dụng âm nhạc. Thông qua âm nhạc trong TVC quảng cáo có thể nhận ra đâu là nét nổi bật của sản phẩm, sự thay đổi tâm lý, kích thích mạnh đến khả năng ghi nhớ của người tiêu dùng.
Ví dụ một số bài hát đặc trưng của vài quảng cáo hiện nay như: Quảng cáo bò sữa vinamilk với bài hát mấy của mấy con bò, Quảng cáo mì gói ba miền, quảng cáo Điện máy xanh…
Giúp kết nối cảm xúc mạnh mẽ
Đã có không ít các TVC quảng cáo đi vào lòng người xem một cách vô thức qua các giai điệu ngọt ngào hay các âm thanh đặc biệt. Thậm chí khi chưa xem hình ảnh, người xem đã bị chinh phục bởi âm nhạc ngay từ nốt đầu tiên.
Hiệu ứng âm thanh trong TVC quảng cáo đã có tác động không ít đến việc làm tăng thêm cảm xúc của người xem. Cũng trên nguyên lý đó, các hiệu ứng âm thanh đã được các nhà làm phim quảng cáo tận dụng như là một gia vị không thể thiếu cho đứa con tinh thần của họ.
Góp phần tạo nên câu chuyện cho thương hiệu, giúp sản phẩm đi sâu vào trong tâm trí người tiêu dùng
Thực tế ai cũng biết, muốn có được một TVC viral thì phải có câu chuyện đằng sau đó. Câu chuyện càng sâu sắc, càng có nhiều tình tiết gợi nhiều cảm xúc thì sẽ càng giúp sản phẩm tiếp cận gần hơn với khách hàng. Và âm nhạc chính là chất xúc tác mạnh mẽ, không thể thiếu trong một đoạn quảng cáo TVC. Lúc cần kịch tính sẽ kịch tính, lúc cần cảm xúc thì sẽ cảm xúc, lúc cần truyền cảm hứng thì sẽ rất nhiệt.
Với những lợi ích trên, âm nhạc trong TVC quảng cáo đang ngày càng trở thành công cụ mà bất kỳ thương hiệu nào cũng sử dụng. Sử dụng đúng cách sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp muốn gửi gắm hay câu chuyện thương hiệu của doanh nghiệp.
Một số lưu ý khi sử dụng âm nhạc trong TVC quảng cáo
-
-
Lựa chọn âm nhạc phù hợp với thông điệp và sản phẩm được quảng cáo
-
Ví dụ, nếu TVC quảng cáo muốn truyền tải thông điệp về sự vui tươi, phấn khởi thì nên sử dụng các bản nhạc vui tươi, sôi động. Ngược lại, nếu TVC quảng cáo muốn truyền tải thông điệp về sự sang trọng, đẳng cấp thì nên sử dụng các bản nhạc nhẹ nhàng, sâu lắng.
-
- Sử dụng âm nhạc một cách tiết chế
Âm nhạc không nên chiếm quá nhiều thời lượng trong TVC quảng cáo. Chúng chỉ nên được sử dụng như một chất xúc tác để kích thích cảm xúc của người xem, không nên lấn át nội dung và hình ảnh của TVC quảng cáo.
-
- Tính sáng tạo
Âm nhạc trong TVC quảng cáo cần có tính sáng tạo để tạo ấn tượng và ghi nhớ cho người xem. Các nhà sản xuất TVC quảng cáo có thể sử dụng các bản nhạc độc quyền, sáng tác riêng cho TVC của mình.
Mong rằng những chia sẻ trên có thể giúp bạn có được một TVC quảng cáo thành công!
Open this in UX Builder to add and edit content